Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Cựu trùm mafia kể về lần khiến Michael Jackson thay đổi quyết định

Khi biết Michael Jackson muốn chấm dứt hợp tác với công ty đại diện thuộc sở hữu của mafia, một ông trùm đã khiến Michael Jackson đổi ý.

Giai đoạn năm 1980-1984, Michael Jackson từng muốn chấm dứt hoạt động với công ty đại diện mà Joe Jackson, cha của anh, thuê để điều hành các buổi hòa nhạc với doanh thu hàng triệu USD của gia đình Jackson.

Tuy nhiên, “ông hoàng nhạc pop” không biết công ty đại diện thuộc sở hữu của băng đảng Colombo, một trong những tập đoàn tội phạm đáng sợ ở New York.

Biết tin, Michael Franzese - một trong những thủ lĩnh của băng đảng Colombo ở New York - đã lên máy bay cá nhân tới bang Califorina để thuyết phục Michael Jackson hủy quyết định. Michael Franzese là phần tử mafia kiếm nhiều tiền nhất từ thời trùm Al Capone.

“Chúng tôi ký thỏa thuận với cha của Michael Jackson về việc đại diện cho gia đình họ trong chuyến lưu diễn mang tên Victoria ở Mỹ và Canada vào năm 1984. Rồi đột nhiên Joe gặp chúng tôi và nói Michael đã đẩy ông vào thế khó khi muốn sa thải công ty đại diện”, Michael Franzese kể với The Sun.

ong trum mafia,  ca si Michael Jackson anh 1

Michael Jackson từng đối mặt ông trùm Michael Franzese vì ý định chấm dứt hợp đồng với công ty đại diện do mafia hậu thuẫn. Ảnh: Sydney Morning Herald.

Đối mặt Michael Jackson và người đại diện mới của anh, Michael Franzese nói về hậu quả nếu “ông hoàng nhạc pop” lưu diễn mà không nhận sự hỗ trợ của băng đảng Colombo. Ngay lập tức, người đại diện mới hoảng sợ và hủy thỏa thuận với Michael Jackson.

Sau cuộc gặp, chuyến lưu diễn của Michael Jackson diễn ra theo đúng kế hoạch, mang về cho băng đảng mafia hàng triệu USD.

Tuy nhiên, tiền không phải là lý do khiến Franzese gặp “ông hoàng nhạc pop”. Vào thời điểm ấy, thu nhập của Franzese từ hoạt động gian lận thuế xăng đã đạt mức 8-10 triệu USD mỗi tuần.

Hai năm sau cuộc gặp với Michael Jackson, tạp chí Fortune đã đưa Franzese vào vị trí thứ 18 trong danh sách 50 trùm mafia giàu nhất nước Mỹ. Franzese là người trẻ nhất trong danh sách. Hiện tại, 48 người trong danh sách đã chết. Nhiều người trong số họ bị sát hại, còn một số người chết trong tù.

Franzese, 72 tuổi vào năm 2023, là người trong danh sách còn sống.

ong trum mafia,  ca si Michael Jackson anh 2

Michael Franzese là ông trùm mafia từ thập niên 80 ở Mỹ. Ảnh: Vanity Fair.

Trong những năm cuối độ tuổi đôi mươi, Franzese đã có máy bay phản lực riêng, trực thăng Bell, ngôi nhà rộng 7.000 m2 ở New York, ngôi nhà ở bang Florida và ngôi nhà trên bãi biển ở bang California.

Franzese đã lừa chính phủ liên bang Mỹ hơn 350 triệu USD bằng cách gian lận thuế xăng, khiến ông trở thành một trong những người quyền lực nhất ở New York.

Khi Franzese vào tù vì tội lừa đảo và đối diện nguy cơ lĩnh mức án tới 200 năm tù, theo lời khuyên của người yêu (sau này trở thành vợ), Franzese hợp tác với chính quyền để hưởng mức án 10 năm tù, đồng thời làm nhân chứng trước tòa để đưa nhiều mafia vào tù.

Mãn hạn tù, Franzese chuyển tới Los Angeles, bang Califorina, để tránh sự truy sát của băng đảng Colombo. Ngoài hoạt động kinh doanh, Franzese trở thành diễn giả để thuyết phục những thiếu niên phạm pháp làm lại cuộc đời.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

https://www.dailystar.co.uk/news/world-news/ex-mafia-boss-reveals-deal-27449180

Kiến Văn

Bạn có thể quan tâm