Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Hai cựu phó chủ tịch Bkav cùng lúc rời công ty để lập startup

Sau 19 năm làm việc tại Bkav, ông Ngô Tuấn Anh rời công ty để thành lập startup an ninh mạng SafeGate, dự kiến công bố sản phẩm đầu tiên vào tháng 12.

Ông Ngô Tuấn Anh từng là Phó chủ tịch phụ trách về an ninh mạng tại Bkav. Ảnh: FBNV.

Từ cuối tháng 10, ông Ngô Tuấn Anh đã gửi thông tin đến đối tác về việc rời vị trí ở Bkav. Mới đây, trên Facebook cá nhân, ông Ngô Tuấn Anh tuyên bố mình đã "bước sang một hành trình mới", thành lập SafeGate, startup trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Chia sẻ với Zing, ông Tuấn Anh cho biết SafeGate sẽ tập trung vào 3 mảng chính: an ninh mạng, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo.

Ông Tuấn Anh cũng cho biết sản phẩm đầu tiên của công ty tập trung đảm bảo an toàn Internet cho trẻ em. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong tháng 12.

Tại Bkav, ông Tuấn Anh tham gia một số dự án nổi bật như như nghiên cứu lỗ hổng bảo mật của Face ID trên iPhone X, phát hiện mạng lưới phần mềm gián điệp VN84App, đóng góp vào các giải pháp an ninh mạng của Bkav (IPS Firewall, Bkav SOC), dự án chữ ký số BkavCA. Ông Tuấn Anh cũng từng là người phát ngôn về các lĩnh vực an ninh mạng tại Bkav.

Bên cạnh ông Ngô Tuấn Anh thì ông Vũ Thanh Thắng, một cựu phó chủ tịch khác của cũng tham gia thành lập SafeGate. Trước đó, ông là phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển (R&D) kiêm viện trưởng Viện công nghệ AI tại Bkav.

Ngo Tuan Anh Bkav anh 1

Ông Vũ Thanh Thắng, người từng tham gia phát triển Bphone giai đoạn đầu cũng tham gia startup mới của ông Tuấn Anh. Ảnh: Bkav.

Năm 2015, khi Bphone đầu tiên được Bkav giới thiệu, ông Thắng đảm nhận vị trí Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của tập đoàn này. Ông Thắng cũng là một trong những người lên sân khấu đề nói về về chiếc điện thoại.

Ngoài ra, theo nguồn tin của Zing thì hai nhân vật khác của Bkav cũng tham gia SafeGate gồm ông Đỗ Hưng Thuận và ông Mai Văn Tài. Hai vị này đều là những quản lý kỳ cựu trong lĩnh vực phần mềm tại Bkav.

Trước đó, vào tháng 7, Bkav cũng thông tin ông Vũ Ngọc Sơn, Phó chủ tịch phụ trách mảng chống mã độc (Anti-Malware) rời tập đoàn. Ông Sơn sau đó xuất hiện dưới vai trò Giám đốc công nghệ tại Công nghệ An ninh mạng NCS.

Những câu chuyện ít được biết về tỷ phú công nghệ

Tủ sách Công nghệ đem đến cho độc giả những cuốn sách hay nhất, đúc kết hàng trăm giờ chia sẻ của Steve Jobs, Elon Musk và những người liên quan. Chúng chứa đựng những câu chuyện công nghệ thú vị, ít khi được bật mí.

Việt Nam vô địch Cyber SEA Game 2022

Đại diện từ Học viện Kỹ thuật mật mã giúp Việt Nam đạt giải nhất vòng chung kết Cyber SEA Game 2022, cuộc thi về an toàn thông tin cho sinh viên, kỹ sư các nước ASEAN.

Nhiều công ty an ninh mạng tích hợp dữ liệu chống lừa đảo

Các dự án hợp tác mới của Chống lừa đảo nhằm nâng cao nhận thức của người dùng về an toàn thông tin, phòng tránh nguy cơ lừa đảo qua mạng.

CEO Nguyễn Tử Quảng gọi vốn từ cộng đồng Bfan

Chương trình bổ sung vốn ưu đãi dành riêng cho thành viên Bfan được Bkav cam kết lãi suất 10%/năm.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm