Có ai 'biết ông Thương không?'
"Ông Thương" trở thành nhân vật được nhiều Gen Z thắc mắc, tò mò về danh tính trong thời gian gần đây.
Có ai 'biết ông Thương không?'
"Ông Thương" trở thành nhân vật được nhiều Gen Z thắc mắc, tò mò về danh tính trong thời gian gần đây.
Vì sao người trẻ gọi mèo là 'ông chủ', xưng 'con sen'
Nhiều người nuôi mèo còn gọi thú cưng của mình bằng những cái tên trịnh trọng và coi chúng có vị trí cao trong nhà.
Dù nhắc đến tỉnh Bình Dương, thuật ngữ không chỉ nói riêng về những sự việc, hiện tượng độc đáo xảy ra tại địa phương này.
Đàn 'báo' mà Gen Z hay nhắc tới là gì
Thay vì nói về con vật, Gen Z dùng "báo" để nhận xét, bình phẩm về hành động của một người.
'Bing chilling' là gì mà ai cũng muốn ăn
Khi muốn rủ bạn bè thưởng thức món tráng miệng ngọt mát lạnh, Gen Z rủ nhau "đi ăn bing chilling không".
Gen Z tiếp tục làm phong phú từ điển của mình bằng cách biến một câu nói thành lối biểu cảm, bày tỏ sự thất vọng.
Tưởng là phép đếm nhưng thực chất, “2, 3 con mực” là cách thể hiện tình yêu kiểu mới của Gen Z.
'Ú òa' là gì mà ai cũng bất ngờ
Ngoài "u là trời", "bất ngờ chưa bà dà", Gen Z hiện có cách khác để biểu lộ sự ngạc nhiên của mình.
'Mít ren' là gì mà ai cũng hô lớn
Phỏng theo các thí sinh Miss Grand Vietnam 2022, nhiều người cũng hô vang họ tên của mình kèm với "mít ren" một cách đầy tự tin.
Khi cảm thấy thất vọng về kết quả thi đấu của đội bóng yêu thích, nhiều người hâm mộ đã rủ nhau "vào hang" để bớt xấu hổ.
Nhiều người trẻ ám chỉ một cách hài hước rằng những hành vi đời thường trong cuộc sống hàng ngày cũng có dấu hiệu "thao túng" họ.
'Cảm lạnh' là gì mà không ai ốm
Đối với Gen Z, “cảm lạnh” đem lại cảm giác khó chịu nhưng không phải nói về thể trạng khi ốm.
Từ một khẩu ngữ khá phổ biến, "ra dẻ" nhanh chóng trở thành cơn sốt mới của Gen Z trên mạng xã hội.
Green flag, 'cờ xanh' cho biết đã yêu đúng người
Trái với "cờ đỏ", "cờ xanh" cho thấy đối phương là một người xứng đáng để trao gửi niềm tin và tình cảm.
'Hay quá chị yêu' là gì mà ai cũng dùng
Gen Z đã tận dụng những gợi ý bình luận đại trà và khách sáo trên mạng xã hội, và biến chúng thành trào lưu mới.
Những "thử thách 6 ngày 6 đêm" với khẩu hiệu "gét gô" của giới trẻ mang tính châm biếm, chủ yếu nói về các hành động bất khả thi.
Không túi xách, dân văn phòng mang bao tải, lồng quạt đi làm
Từ một phong trào từ thiện, "No Backpack Day" trở thành trào lưu thể hiện sức sáng tạo của người trẻ khi thay cặp, túi bằng làn đi chợ, hộp bánh, thậm chí là can nhựa.
Đối với cộng đồng người hâm mộ, "OTP" không phải mã xác thực bảo mật mà mang ý nghĩa hoàn toàn khác.
Cụm từ tiếng Anh quen thuộc bỗng được Gen Z biến thành xu hướng sau một chương trình thực tế.
Sau hơn một thập kỷ, "thẻ bo góc" vẫn giữ nguyên độ phổ biến của nó đối với cộng đồng fan Kpop.
Sau "chằm zn", "khum" hay "cột sống", Gen Z tiếp tục làm phong phú cách biểu hiện, cảm thán của mình với "chếc tiệc".