Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

‘World Cup 2022’ là từ khóa hot nhất năm

Bóng đá và phim Hàn Quốc là các chủ đề được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua.

"World Cup 2022" là từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, cho dù giải đấu mới bắt đầu từ tháng 11. Ảnh: CNN.

Đứng đầu Google Year In Search 2022, danh sách các từ khóa được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm, là “World Cup 2022”.

2 giải đấu bóng đá khác cũng lọt vào top từ khóa thịnh hành là “U23 Châu Á” và “Ngoại Hạng Anh”. Ngoài bóng đá, phim Hàn Quốc là chủ đề người dùng Việt quan tâm, cụ thể là 2 từ khóa “Hẹn Hò Chốn Công Sở” và “Big Mouth”.

Xu hướng giải trí

Danh sách năm nay không còn bị chiếm lĩnh bởi những từ khoá liên quan đến Covid-19 như hai năm vừa qua. Một số từ khóa liên quan đến các nền tảng học trực tuyến vẫn có xu hướng tìm kiếm cao thời gian đầu năm nhưng sau đó giảm đáng kể. Thay vào đó là những mối quan tâm dành cho những chủ đề quen thuộc như bóng đá, giải trí.

“World Cup 2022” và “Hẹn Hò Chốn Công Sở” chiếm 2 trong 3 từ khóa được người dùng Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm.

Các phim chiếu rạp được tìm kiếm nhiều nhất là “Doctor Strange”, “Em và Trịnh”, “Trịnh Công Sơn”.

Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” đã có xu hướng tăng trở lại, ngang với mức trước khi đại dịch xảy ra. Những từ khóa liên quan như “vé máy bay” cũng tăng 200% so với giai đoạn cuối năm 2021. “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên” là các địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất.

world cup 2022 anh 1

Các từ khóa về giải đấu bóng đá và phim Hàn Quốc được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua, thay cho các từ khóa liên quan đến Covid-19 trong 2 năm trước. Ảnh: whitechalkroad.

Cụm tìm kiếm “Cách làm hộ chiếu online” cũng tăng đột biến trong năm qua. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế trong đợt cao điểm nghỉ hè thậm chí đã tăng 24 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Xu hướng gần đây cũng cho thấy mọi người đang dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu, lập kế hoạch và cân nhắc các lựa chọn trước khi du lịch.

Vấn đề thời sự được quan tâm nhất

Một số tìm kiếm còn sót lại liên quan đến chủ đề dịch bệnh là “Tại sao f0 ko được gội đầu”, “Test hậu covid ở đâu”, hay “Test PCR ở đâu”. Dù vậy, sức khỏe vẫn là một mối quan tâm lớn. 2 trong số 3 câu hỏi đứng đầu hạng mục tìm địa điểm ở gần là “Hiệu thuốc gần nhất ở đâu” và “Test pcr ở đâu”.

Đứng đầu hạng mục chủ đề thời sự là cụm từ “Giá xăng hôm nay”. Các câu hỏi “tại sao hết xăng?”, “tại sao giá xăng tăng?”, “tại sao cây xăng đóng cửa?” cũng ghi nhận xu hướng tìm kiếm tăng cao trong năm qua. Bên cạnh đó là các chủ đề thời sự trong lĩnh vực kinh tế, tài chính như “SCB”, “Vsetgroup”, “giá đô”.

“Nato là gì” lọt top hạng mục các câu hỏi “là gì”, và “Tại sao Nga và Ukraine xung đột” là câu hỏi phổ biến nhất trong hạng mục các câu hỏi “tại sao”.

3 từ khóa đứng đầu hạng mục nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam là “Hồng Đăng”, “Hiền Hồ” và “Hồ Hoài Anh”, có khả năng liên quan đến các sự việc xung quanh các nhân vật này trong năm qua.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.

Hơn 73% dân số Việt Nam sử dụng Internet

Sau 25 năm kết nối Internet toàn cầu, Việt Nam có hơn 73% dân số sử dụng Internet và hơn 72% hộ gia đình sử dụng cáp quang.

Google có sếp mới phụ trách thị trường Việt Nam

Trước khi phụ trách thị trường Việt Nam, ông Marc Woo từng quản lý thị trường Malaysia.

Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm