Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Format-Lifestyle

5 thói quen để xây dựng lối sống xanh bền vững

Sống xanh đang trở thành xu hướng được lựa chọn để phát triển tương lai bền vững.

Đây không chỉ là một trào lưu mà đã đi vào hành động của thế hệ trẻ bằng những việc làm thiết thực hàng ngày. Độc giả cùng tìm hiểu lối sống xanh của thế hệ trẻ hiện nay trong bài viết sau đây.

Sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường

Hình ảnh mọi người cầm trên tay những chiếc ly, cốc, túi đựng cá nhân đến quán cafe, nhà hàng, siêu thị... đã trở nên quen thuộc tại nhiều nơi tại Việt Nam. Để tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần, giới trẻ mang theo bình nước, ống hút kim loại, ống hút tre hoặc tự chuẩn bị đồ ăn đồng thời.

Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ còn ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thể tái chế sau khi tiêu dùng. Ví dụ như quần áo, bên cạnh yếu tố thời trang, họ sẽ chọn những loại vật liệu tự nhiên và bền vững.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Xu hướng lựa chọn đồ ăn, nguồn thực phẩm của giới trẻ hiện nay cũng có sự thay đổi rõ rệt, không chỉ tốt hơn cho sức khỏe mà còn tốt hơn cho cả môi trường.

Người trẻ ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm tự nhiên organic hoặc biorganic, thực phẩm không biến đổi gene, không có chất bảo vệ thực vật... Lý do của điều này là những phương pháp trồng trọt, chăn nuôi truyền thống đều gây tác động tiêu cực đến môi trường và gây lãng phí tài nguyên.

Nếu người tiêu dùng hạn chế sử dụng thực phẩm được sản xuất theo cách cũ, chính các nhà sản xuất sẽ phải thay đổi các phương pháp tiến bộ, ít gây hại cho thiên nhiên hơn.

Ủng hộ chiến dịch, thương hiệu bảo vệ môi trường

Tại Việt Nam, rất nhiều chiến dịch sống xanh, bảo vệ môi trường được triển khai. Trong đó, chính các bạn trẻ cũng cùng nhau tự tổ chức các chiến dịch tình nguyện để gây dựng nhận thức về môi trường với cộng đồng.

Ngoài ra, người tiêu dùng hiện nay cũng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu thay đổi cách thức sản xuất, hướng đến các phương pháp tiến bộ, ít gây hại cho thiên nhiên

Xu hướng nơi ở xanh, văn phòng xanh

Hiện tại, giới trẻ có xu hướng chọn những công ty chú trọng vào cải tiến môi trường làm việc xanh như sử dụng kính cách nhiệt, đầu tư hệ thống thông gió, tạo ra góc cây xanh… Điều này không chỉ tạo ra tác động tích cực đến sức khoẻ nhân viên mà còn ít gây ra áp lực lên môi trường.

Yamaha anh 3

Nhiều khu dân cư xây dựng môi trường sống xanh để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Khi về nhà, giới trẻ ưu tiên tận dụng quỹ thời gian riêng tư còn lại để tập luyện thể thao hay mua sắm, giải trí trong không gian thân thiện với môi trường nhằm tái tạo những nguồn năng lượng tích cực mới. Chính vì vậy, nhiều khu dân cư xây dựng môi trường sống xanh để đáp ứng nhu cầu này của giới trẻ.

Sử dụng phương tiện xanh

Có thể nói, xe điện giúp tiết kiệm chi phí vận hành mà không làm mất đi các tiện ích của cuộc sống hiện đại.Yamaha Neo’s là xe điện Nhật Bản chính hãng đầu tiên được sản xuất tại thị trường Việt Nam trên dây chuyền hiện đại bậc nhất. Xe đã xuất xưởng sang châu Âu từ tháng 3/2022 và là sản phẩm chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa đến 100% carbon vào năm 2050 của tập đoàn Yamaha Motor.

Yamaha Neo’s được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 - thiết kế độc quyền của Yamaha - với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ, tốc độ tối đa không quá 45 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể đi được quãng đường 72 km/pin với một lần sạc đầy trong 8 tiếng ở điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h. Xe có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm 1 pin phụ.

Giúp cho hành trình di chuyển trở nên an toàn chính là khả năng phanh bằng động cơ. Khi người lái nhả tay ga, động cơ sẽ tự hãm xe lại để không xảy ra tình trạng xe bị trôi. Ngoài ra, độ nhạy tay ga cũng khiến cho Yamaha Neo’s khởi động ngang dốc một cách dễ dàng.

Xe được trang bị hàng loạt các tiện ích hiện đại như: Hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn (hiển thị trạng thái pin, cuộc gọi). Trong đó, pin có thể tháo rời hoặc sạc trực tiếp, cốp xe rộng, ứng dụng kết nối với xe qua điện thoại Y-Connect (báo tin nhắn, cuộc gọi cập nhật tình trạng xe, nhắc lịch bảo trì…).

Yamaha Neo’s là một trong những dòng xe sở hữu độ tin cậy hàng đầu, đảm bảo uy tín xuất xứ, chất lượng dành cho công dân sống xanh. Xe hiện có giá bán đề xuất 50 triệu đồng (đã bao gồm 1 pin) với 3 màu đen, trắng, xanh để khách hàng lựa chọn. Độc giả xem thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây.

Giang Phương Linh

Bạn có thể quan tâm