Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Ban QLDA 7 nhận sai khi báo cáo nguyên nhân vụ tai nạn ở Bảo Lộc

Ông Trần Đình Tuyên thừa nhận đã nóng vội dẫn đến sai sót khi báo cáo nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 người tử vong, xảy ra trên tuyến tránh quốc lộ 20, TP Bảo Lộc.

Hạng mục cầu Nau Sri thi công dang dở, không có biển cảnh báo nguy hiểm. Ảnh: Trùng Dương.

Tối 24/3, trao đổi với Zing, ông Trần Đình Tuyên, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 (QLDA), cho biết có sai sót trong báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan vụ tai nạn giao thông trên tuyến tránh TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, trong báo cáo số 689 ngày 23/3, Ban QLDA 7 cho rằng: "Qua nắm bắt sơ bộ ban đầu của Phòng quản lý giao thông TP Bảo Lộc cho biết Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám nghiệm hiện trường bước đầu nhận định khi xe lưu thông hướng từ TP Đà Lạt đi TP.HCM, vào cầu Nau Sri thì ông Vinh (nạn nhân) bị đột quỵ dẫn đến khi xe vào được 1/3 cầu thì mất lái, lao xuống vực dẫn đến tai nạn của hai ông cháu”.

Trả lời Zing, ông Trần Đình Tuyên thừa nhận có sai sót về nguyên nhân vụ tai nạn trong báo cáo gửi Bộ GTVT. “Hôm qua (23/3) do tôi nóng vội nên trong báo cáo có nội dung về nguyên nhân vụ tai nạn chưa đúng. Sau đó, tôi đã ký văn bản khác thay thế, trong đó đã nói lại về nguyên nhân vụ tai nạn”, ông Tuyên cho biết.

du an Bao Loc anh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Trùng Dương.

Trong báo cáo số 691, cũng do ông Trần Đình Tuyên báo cáo Bộ GTVT phần về nguyên nhân vụ tai nạn đã được đính chính. Báo cáo nêu: Sau khi biết thông tin Ban QLDA 7 đã cử cán bộ cùng nhà đầu tư, chủ đầu tư đến hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương nắm bắt sơ bộ bước đầu nhận định khi xe lưu thông hướng TP Đà Lạt đi TP Bảo Lộc, vào 1/3 cầu Nau Sri thì xe mất lái, đi sang bên trái đường và lao xuống vực dẫn đến tai nạn thương tâm của 2 ông cháu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Ban QLDA 7, dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo quốc lộ 20 (đoạn từ Km 0+000 đến Km 123+105,17) trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) giữa Bộ GTVT với nhà đầu tư.

Ban QLDA 7 được Bộ GTVT giao là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, Công ty CP BT20 là chủ đầu tư. Sau khi thi công được khoảng 70% thì tạm dừng từ tháng 10/2020.

Ban QLDA 7 cũng cho biết tuyến tránh TP Bảo Lộc chưa hoàn thành nên chưa bàn giao đưa vào sử dụng, chưa được khai thác (chưa được lưu thông). Tuy nhiên, hiện có nhiều người dân, đơn vị xây dựng nhà, sinh hoạt, kinh doanh dọc theo tuyến nên rất khó khăn trong việc ngăn chặn người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

du an Bao Loc anh 2

Ôtô rơi từ độ cao khoảng 40 m, vỡ nát. Ảnh: Trùng Dương.

Khoảng 10h45 ngày 23/3, ôtô con biển số 49A do ông Dương Tấn Vinh (54 tuổi, ngụ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) cầm lái chạy trên đường tránh phía nam quốc lộ 20, hướng TP Đà Lạt đi tỉnh Đồng Nai. Trên xe có Phạm Dương Châu Như (4 tuổi, cháu ngoại ông Vinh).

Khi đến đoạn cầu đường tránh phía nam (cầu Nau Sri) thuộc thôn Nau Sri, xã Lộc Nga, ôtô bất ngờ tông vào phần bê tông, sắt thép (lan can cầu) rồi rơi xuống vực sâu khoảng 40 m.

Vụ tai nạn khiến ông Vinh và Như tử vong, ôtô 5 chỗ vỡ nát, biến dạng.

Sau vụ tai nạn, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Công an tỉnh phối hợp Công an TP Bảo Lộc và chính quyền địa phương khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Sở Giao thông Vận tải được giao chủ trì phối hợp với UBND TP Bảo Lộc, Ban QLDA 7 rà soát, đánh giá các hạng mục thi công chưa hoàn thiện của tuyến đường tránh quốc lộ 20 phía nam TP Bảo Lộc; đặc biệt là các đoạn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông; tham mưu UBND tỉnh đề xuất Bộ GTVT xem xét, giải quyết trước ngày 31/3.

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ban QLDA 7 chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương bổ sung hệ thống biển báo, biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với tuyến đường đang thi công; đặc biệt là phương án phân luồng, tổ chức giao thông đối với các đoạn, tuyến chưa đủ điều kiện an toàn khi cho phương tiện lưu thông như cầu, nút giao và các vị trí chưa hoàn thành.

Hiện trường vụ ôtô lao xuống vực sâu 40 m khiến 2 ông cháu tử vong Ôtô con do người đàn ông 54 tuổi, ngụ huyện Di Linh (Lâm Đồng), điều khiển bất ngờ lao sang đường và rơi xuống vực sâu 40 m. Tai nạn khiến 2 người tử vong, chiếc xe bẹp rúm.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Ban QLDA 7 báo cáo sai nguyên nhân vụ ôtô rơi xuống vực ở Bảo Lộc?

Ban quản lý dự án 7 báo cáo nguyên nhân vụ ôtô gặp nạn khi đi qua cầu Nau Sri khiến 2 người chết do tài xế đột quỵ. Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng nói không chính xác.

Hiện trạng cầu Nau Sri - nơi xảy ra vụ ôtô rơi xuống vực, 2 người chết

Cầu Nau Sri thuộc dự án tuyến đường tránh phía Nam TP Bảo Lộc, dài 200 m. Cầu này chưa xây dựng xong, không có lan can hộ lan, sắt thép gỉ sét, không biển cảnh báo nguy hiểm.

Xuân Hoát - Trùng Dương

Bạn có thể quan tâm