Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Con trai của nhà cựu độc tài Philippines đang có số phiếu áp đảo

Sau khi gần một nửa trong số 70.000 điểm bỏ phiếu gửi kết quả, Marcos Jr có số phiếu cao hơn gấp đôi so với đối thủ chính của ông là Leni Robredo.

Marcos - con trai độc nhất của cố Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Sr. - có 15,3 triệu phiếu bầu, cao hơn gấp đôi so với đối thủ gần nhất của ông, Phó tổng thống Leni Robredo, với 46,9% số phiếu hợp lệ được kiểm, theo số phiếu không chính thức của Ủy ban Bầu cử (COMELEC), AFPReuters đưa tin.

Ông Marcos không đưa ra nền tảng chính sách thực sự nào, nhưng nếu đắc cử tổng thống, ông được kỳ vọng sẽ tiếp nối và phát huy các chính sách từ nhà lãnh đạo sắp mãn nhiệm Rodrigo Duterte.

bau cu Philippines anh 1

Ông Ferdinand Marcos Jr đang dẫn đầu cuộc đua vào ghế tổng thống Philippines năm 2022. Ảnh: Reuters

Tổng cộng 10 ứng viên tham gia tranh cử tổng thống, nhưng chỉ có hai người được dự đoán có cơ hội chiến thắng là nghị sĩ Ferdinand Marcos Jr. và Phó tổng thống đương nhiệm Leni Robredo.

Các cuộc thăm dò đều cho thấy nghị sĩ Marcos Jr vẫn dẫn đầu và đang trên đà giành chiến thắng, dù Phó tổng thống Robredo đang thu hẹp khoảng cách.

Với cam kết thống nhất đất nước, ông Marcos Jr. đã hứa sẽ thúc đẩy thêm nhiều việc làm và giải quyết tình trạng giá cả tăng cao để đưa đất nước hồi phục sau đại dịch.

“Sự đoàn kết là cốt lõi của tôi vì tôi tin chắc rằng đoàn kết là bước đầu tiên để thoát khỏi cuộc khủng hoảng mà chúng ta đang gặp phải”, ông Marcos Jr. nói khi bắt đầu chiến dịch tranh cử vào tháng 2.

Ứng viên tổng thống dẫn đầu của Philippines không thể đến Mỹ

Nếu ông Ferdinand “Bongbong” Marcos Jnr đến Mỹ, ông rất có thể bị phạt hàng trăm triệu USD, thậm chí bị bắt.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm