Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Cộng đồng VinFast toàn cầu và chiến lược marketing của hãng xe Việt

Màn ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu cho thấy sự khác biệt hãng tạo ra nhờ các chương trình marketing trực tiếp, mang đến cảm xúc, sự tin tưởng và gắn kết cho người dùng.

Đại nhạc hội mở màn chuỗi sự kiện ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu tại Hà Nội khép lại với nhiều dư âm. Ngoài sự sôi động và hào hứng, rất nhiều người có mặt tại sự kiện đã chia sẻ cảm xúc tự hào khi là một trong những thành viên đầu tiên của cộng đồng.

Tạo sợi dây kết nối người dùng

“Tôi đã đăng ký ngay khi biết thông tin. Mong muốn lớn nhất của tôi là được tham gia các sự kiện, giao lưu với mọi người và biết thêm nhiều thông tin về VinFast”, anh Lê Văn Sơn (32 tuổi) chia sẻ sau sự kiện diễn ra tại Hà Nội.

Cong dong VinFast anh 1

Màn ra mắt đầy cảm xúc của cộng đồng VinFast toàn cầu.

Xâu chuỗi lại quá khứ, anh Nguyễn Khương Duy - khách hàng đang công tác trong lĩnh vực công nghệ - chia sẻ cảm nhận khác biệt khi quyết định sử dụng những chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam. Trước khi sở hữu Lux SA2.0 và hiện tại là VF e34, anh Duy từng trải nghiệm xe của một số thương hiệu khác. Tuy nhiên, anh cho rằng sự tương tác giữa hãng xe và khách hàng gần như kết thúc sau thời điểm mua, có chăng chỉ được nối lại qua những lần bảo hành, bảo dưỡng.

Riêng với VinFast, cơ hội để anh “gặp lại hãng xe” và cộng đồng người dùng luôn rộng mở. Trước đó, anh có trải nghiệm đáng nhớ tại Đồ Sơn (Hải Phòng) trong chuỗi sự kiện của VinFast, đặc biệt là chương trình xếp bản đồ Việt Nam đầy cảm xúc. Cộng đồng người dùng cũng đã cùng VinFast trải qua nhiều hành trình khó quên như chuyến caravan chinh phục Hà Giang, hay hành trình tới mũi Sa Vĩ (Móng Cái, Quảng Ninh).

Cong dong VinFast anh 2

Những chuyến caravan chinh phục các địa đầu Tổ quốc là hoạt động ý nghĩa, có tính gắn kết cao.

Không chỉ với những người đã sử dụng, sợi dây kết nối thậm chí còn được tạo dựng từ trước khi họ chính thức sở hữu xe. Đó là những chương trình lái thử được tổ chức thường xuyên, để người dùng cả Việt Nam và thế giới được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm VinFast. Gần đây nhất là chương trình lái thử VF 8 thu hút hàng nghìn lượt người ở 2 miền Nam - Bắc, hay hoạt động đưa đón miễn phí bằng VF e34 tổ chức vào mỗi dịp cuối tuần cho khách hàng tại các trung tâm thương mại.

VinFast cũng là một trong những hãng xe “chăm” mời khách đến tham quan nhà máy bậc nhất hiện nay. Có thể kể đến 4 chương trình Vingroup Elite Vietnam Tour được tổ chức quy mô, mang hàng trăm khách từ Mỹ, châu Âu, Canada… tới Việt Nam để tận tay cầm lái chiếc VF 8 và tham quan “cái nôi” làm nên những mẫu xe chất lượng. Khách hàng tại Việt Nam cũng thường xuyên được mời tham dự những chương trình bàn giao xe kết hợp tham quan ngay tại nhà máy.

Xóa khoảng cách bằng chất Á Đông

Qua cách làm đặc biệt của VinFast, ông Lê Sỹ - người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành marketing - cảm nhận được sự cầu thị, lắng nghe ý kiến khách hàng thực sự từ phía doanh nghiệp.

Theo ông Sỹ, đây là chiến lược marketing hướng trực tiếp tới người dùng, được VinFast triển khai mạnh mẽ và bài bản. Song quan trọng nhất vẫn là yếu tố cảm xúc. Cách làm này được ông Sỹ đánh giá đậm chất Á Đông, khác hoàn toàn với những thương hiệu nước ngoài. “VinFast khiến việc mua xe không đơn thuần là một giao dịch, mà là quá trình trải nghiệm một thương hiệu”, ông cho biết.

Cong dong VinFast anh 3

VinFast thường xuyên tổ chức các chuyến tham quan nhà máy để khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và quy mô hiện đại của hãng.

Đồng tình với ý kiến này, anh Nguyễn Khương Duy (Hà Nội) thừa nhận VinFast đã mang đến niềm tin cho khách hàng sau những hoạt động thiên về trải nghiệm trực tiếp này. Anh đánh giá: “VinFast đang tạo ra sự lan tỏa bằng cách xóa đi khoảng cách giữa người dùng với người dùng và giữa người dùng với hãng xe”.

Là một trong nhiều thành viên đầu tiên nhận được thư mời và đang háo hức chờ đón đại nhạc hội của VinFast tại TP.HCM tối 14/10, anh Nguyễn Đình Hiệp (TP Thủ Đức) cho rằng ở VinFast, khách hàng luôn cảm thấy được quan tâm từ những điều nhỏ nhất. Điều đó thể hiện không chỉ ở sự kiện lớn để kết nối người dùng trong ngày ra mắt cộng đồng VinFast toàn cầu, mà là một quá trình lắng nghe với rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa.

“Cách tiếp cận của VinFast rất hay khi đặt khách hàng ở vị trí hoàn toàn khác. Đó là cái đích cuối cùng trong chiến lược kinh doanh chứ không phải là lợi nhuận của doanh nghiệp”, anh Hiệp đánh giá. Theo anh, cách làm này thông minh khi thỏa mãn cả đối tượng khách hàng hiện tại lẫn tiềm năng. Anh kỳ vọng VinFast tiếp tục chinh phục đông đảo người dùng Việt Nam lẫn thế giới.

Ngày 14/10, đại nhạc hội kết nối cộng đồng VinFast toàn cầu sẽ diễn ra tại The Adora Center, 431 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Sự kiện quy tụ hơn 3.000 khách mời là những thành viên đầu tiên của cộng đồng VinFast khu vực phía Nam, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu như Sơn Tùng M-TP, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, BinZ, Soobin… Tại đây, khách mời được chiêm ngưỡng các dòng ôtô điện VinFast gồm VF e34, VF 8, VF 9 và có cơ hội quay số may mắn với tổng giá trị giải thưởng đến 550 triệu đồng.

Trà An

Bạn có thể quan tâm