Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Dấu ấn thương hiệu Việt trên thị trường smartphone

Gia nhập thị trường 2 năm nhưng VinSmart đã để lại nhiều dấu ấn khi vào top 3 hãng có thị phần lớn nhất Việt Nam, đồng thời lên kế hoạch gia nhập thị trường Mỹ vào năm 2021.

Mặc dù là tân binh, VinSmart vẫn để lại nhiều dấu ấn trên thị trường thị trường smartphone. Báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường GfK công bố vào tuần cuối tháng 3 năm 2020 cho thấy, chỉ sau 15 tháng ra mắt, thương hiệu smartphone Việt đã giành được 16,7% thị phần trong quý I, nằm trong top 3 hãng có thị phần lớn nhất thị trường.

Kết thúc năm 2020, hãng điện thoại Việt vẫn giữ vững phong độ với thị phần thường xuyên ở mức trên dưới 15%, xếp thứ 3 trên thị trường. Đây được cho là một trong những dấu ấn của thị trường di động Việt năm 2020, khi lần đầu tiên có một thương hiệu smartphone Việt lọt top 3 hãng điện thoại bán chạy nhất, đồng thời có số thị phần trên 2 con số.

Vingroup anh 1

Người tiêu dùng trải nghiệm mẫu điện thoại VinSmart trong sự kiện ra mắt tại Landmark 81, TP.HCM.

Theo đại diện VinSmart, lý do để sản phẩm của hãng được người dùng ưa chuộng là giá hợp lý, cấu hình mạnh và chế độ bảo hành tốt. Một trong những sản phẩm điển hình cho công thức này là Vsmart Joy 3. Đây là một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất phân khúc dưới 3 triệu đồng vào tháng 2.

Chỉ sau 14 giờ lên kệ, mẫu này của Vsmart đã bán được 12.000 chiếc, chiếm gần 1/3 doanh số điện thoại toàn thị trường trong ngày lễ Tình nhân. Vsmart Joy 3 cũng lọt vào top 6 điện thoại bán chạy nhất trong 9 tháng đầu năm, đứng cùng hàng với các thiết bị ăn khách của nhiều ông lớn khác.

Một trong những dấu ấn của VinSmart là ứng dụng thành công camera ẩn dưới màn hình (CUD) trên điện thoại bản thương mại. Công nghệ này được tích hợp trên Vsmart Aris Pro ra mắt vào tháng 9. Đây là một trong những smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới có công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình.

Vingroup anh 2

Vsmart Aris Pro - điện thoại thông minh sở hữu công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Điểm khác biệt của Aris Pro là tích hợp công nghệ Vcam Kristal, được phát triển bởi Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo của Vingroup (VinAI Research). Công nghệ này giúp chất lượng hình chụp bằng camera ẩn của máy tốt hơn nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, Vsmart còn để lại ấn tượng khi được truyền thông quốc tế đưa tin về việc sản xuất gần 2 triệu smartphone 4G cho một nhà mạng lớn tại Mỹ. Gần đây, hãng đã chia sẻ kế hoạch đưa dòng điện thoại cận cao cấp Aris series và một số flagship vào thị trường Mỹ trong năm 2021 qua các kênh phân phối khác nhau.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm