Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Đệ nhất phu nhân Ukraine: Tất cả chúng ta đều là mục tiêu số một

Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska cảnh báo không ai có thể an toàn trong cảnh chiến sự ở Ukraine, đồng thời cho biết bà đang tập trung vào các vấn đề nhân đạo và hỗ trợ trẻ em.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, khi được hỏi về quyết định ở lại Ukraine dù được xem là “mục tiêu thứ hai”, Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska trả lời: “Tất cả chúng ta đều là mục tiêu số một”.

Bà Zelenska cũng cho biết bà và các con, gồm con gái 17 tuổi và con trai 9 tuổi, không được phép ở cùng Tổng thống Volodymyr Zelensky để đảm bảo an toàn.

"Volodymyr và đội ngũ của anh ấy sống trong văn phòng tổng thống. Vì lo ngại nguy hiểm, các con và tôi không được phép ở đó. Chúng tôi chỉ nói chuyện qua điện thoại trong hơn một tháng qua", bà nói.

De nhat phu nhan Ukraine anh 1

Đệ nhất phu nhân Olena Zelenska cảnh báo không ai có thể an toàn trong cảnh chiến sự ở Ukraine. Ảnh: BBC.

Trong khi Tổng thống Zelensky tập trung vào cuộc chiến chống lại các lực lượng Nga, đệ nhất phu nhân cũng tham gia hỗ trợ người dân và nỗ lực nâng cao nhận thức toàn cầu về những gì người Ukraine đang chịu đựng.

Trong cuộc phỏng vấn, bà Zelenska nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là sơ tán phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - bao gồm cả trẻ em bị ung thư hoặc khuyết tật và trẻ mồ côi, nhằm đưa họ đến các quốc gia khác tị nạn một cách an toàn.

Bên cạnh đó, bà cũng hỗ trợ việc nhập khẩu lồng ấp cho trẻ sơ sinh ở các thành phố đang bị tấn công. “Nhiều bệnh viện bị mất điện, tính mạng của trẻ em bị đe dọa. Do đó, chúng ta cần những thiết bị cứu người mà không bị gián đoạn”, bà nói.

Bà Zelenska cũng đang phối hợp cùng các đại sứ quán để tổ chức các sự kiện ủng hộ Ukraine, trong đó có một số buổi hòa nhạc quốc tế nhằm quyên góp tiền viện trợ nhân đạo cho người dân nước này.

Ông Putin nói đàm phán với Ukraine đi vào ngõ cụt

Tổng thống Putin hôm 12/4 lên tiếng về xung đột ở Ukraine sau hơn một tuần im lặng. Ông nói mục tiêu của chiến dịch là “cao cả” và các cuộc đàm phán hòa bình "đi vào ngõ cụt".

Ukraine bắt giữ chính trị gia thân Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 13/4 đề xuất trao đổi ông Viktor Medvedchuk, chính trị gia được cho là thân với Điện Kremlin, với nhóm tù binh bị lực lượng Nga giam giữ.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm