Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Tổng cộng 6.032 xe VinFast VF 8 gặp lỗi liên quan hệ thống phanh

Ngoài 2.781 xe đã bàn giao cho khách hàng, chiến dịch triệu hồi VinFast VF 8 được triển khai với cả xe đang nằm tại kho đại lý và nhà máy, với tổng cộng 6.032 chiếc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đăng tải thông tin VinFast triệu hồi mẫu xe điện VF 8. Tổng số lượng xe được triệu hồi là 6.032 chiếc, trong đó có 3.549 chiếc đã bán ra thị trường và 2.483 chiếc trong kho.

Trước đó vào giữa tháng 2, VinFast đã phát đi thông báo triệu hồi 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.

Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi sẽ được thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực. Nguyên nhân là lực xiết bu-lông không đủ, dẫn đến liên kết giữa kẹp phanh và khớp nối chịu lực bị lỏng sau một thời gian sử dụng, tạo ra tiếng ồn và có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng phanh của xe.

VinFast VF 8 gap loi anh 1

Kẹp phanh trước trên VF 8 có nguy bị lỏng sau một thời gian sử dụng.

"Do tài liệu DCO thay đổi lực siết bu-lông bộ kẹp phanh và khớp nối (theo thiết kế mới thay đổi bulong M12 lên M14) của đơn vị thiết kế EDAG đã không được gửi đến cho nhà sản xuất ZF cung cấp cụm chi tiết phanh cho VinFast. Đơn vị lắp ráp ZF vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn lực xiết cũ áp dụng cho bulong mới", VinFast đưa tin.

Thời gian kiểm tra và thay thế bu-lông khoảng gần 45 phút/xe, toàn bộ chi phí sẽ được VinFast chi trả. Hãng xe Việt Nam cho biết chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hay phản ánh của khách hàng liên quan đến vấn đề này.

VinFast VF 8 hiện được phân phối với 2 phiên bản là Eco và Plus, giá bán lần lượt 1,094 tỷ và 1,263 tỷ đồng. Nếu mua kèm pin, giá xe VF 8 từ 1,459 tỷ đồng cho bản Eco và 1,639 tỷ đồng cho phiên bản Plus.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm