Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch có RAM 2 GB

Tín đồ iPhone SE có thể mừng thầm trong khi người mua iPad Pro 9,7 inch sẽ có đôi chút thất vọng khi máy không dùng RAM 4 GB.

Tại sự kiện hôm 21/3, Apple chính thức vén màn bộ đôi iPad Pro 9,7 inch và iPhone SE màn hình 4 inch. Trước đó, nhiều thông tin khẳng định Apple sẽ bê nguyên cấu hình của iPad Pro vào thiết bị màn hình nhỏ này. Tuy nhiên, những gì diễn ra khiến một số người thất vọng.

Mặc dù trang bị chip A9X mới nhất nhưng xung nhịp của CPU trên iPad Pro 9,7 inch đã giảm đi so với bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, dung lượng RAM của máy cũng giảm xuống còn 2 GB  - bằng một nửa so với bản 12,9 inch.

iPhone SE co RAM 2 GB anh 1
Cùng sử dụng chip A9X nhưng hiệu năng của bản 9,7 inch đã giảm đi so với bản 12,9 inch.

Có một thực tế là Apple luôn tối ưu hóa tốt phần mềm trên thiết bị của mình, ngay cả khi cấu hình máy không cao. Tuy nhiên, người mua iPad 9,7 inch chắc chắn không vui khi biết thiết bị mang tên “Pro” của họ bị cắt giảm một số chi tiết so với bản “Pro” trước đây.

Dùng thử iPad Pro 9,7 inch giá từ 599 USD iPad Pro phiên bản 9,7 inch có cấu hình mạnh tương đương mẫu 12,9 inch. Máy trông gọn, hỗ trợ bút và bàn phím.

Trong một diễn biến khác, chiếc iPhone SE mới ra mắt được ghi nhận có RAM 2 GB trong một bài kiểm tra bằng ứng dụng Antutu. Một điểm đáng kinh ngạc nữa là thiết bị này ghi điểm hiệu năng cao hơn cả iPhone 6S và 6S Plus (hơn 134.000 điểm so với mức phổ biến 132.600 điểm của 2 thiết bị còn lại).

iPhone SE co RAM 2 GB anh 2
iPad Pro 9,7 inch, iPhone SE dùng RAM 2 GB. Ảnh: PhoneArena.

Tuy nhiên, điểm người dùng không hài lòng ở sản phẩm này là việc Apple không thay đổi bất cứ chi tiết nào về kiểu dáng so với iPhone 5S. Ngoài ra, iPhone SE cũng sử dụng nhiều công nghệ cũ, chẳng hạn camera selfie 1,2 megapixel (thay vì 5 megapixel), cảm biến Touch ID thế hệ đầu (giống iPhone 5S và 6, 6 Plus) hay công nghệ màn hình độ sáng thấp.

Dùng thử iPhone SE: Vỏ 5S, ruột 6S iPhone SE vừa ra mắt có giá từ 399 USD, thiết kế máy giống iPhone 5S tuy nhiên cấu hình mạnh và đi kèm nhiều tính năng của iPhone 6S.

Cả iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch sẽ lên kệ vào ngày 31/3. Apple cho phép người dùng nhận đặt trước sản phẩm từ ngày 24/3. iPhone SE có giá từ 399 USD cho bản 16 GB trong khi iPad Pro bán ra với giá 599 USD cho bản 32 GB. Với iPad Pro 9,7 inch, lần đầu tiên Apple giới thiệu bản dung lượng 256 GB.

iPhone SE không được lòng fan Việt

Thức trắng đêm để chờ đợi sản phẩm mới của Apple, nhiều người không giấu nổi vẻ thất vọng khi chứng kiến một chiếc iPhone “vỏ 5S, ruột 6S”.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm