Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Xe đua KTM X-Bow GTX sắp có phiên bản chạy phố, giá trên 230.000 USD

KTM X-Bow GT-XR là phiên bản đường phố kế thừa những công nghệ trên hai xe đua X-Bow GTX và GT2 của KTM.

KTM đã sẵn sàng để trình làng phiên bản đường phố của những mẫu xe đua GTX và GT2 mang tên gọi "X-Bow GT-XR", khi những hình ảnh mới nhất về mẫu xe trong chặng cuối cùng của quá trình phát triển tại Nurburgring đã được ghi lại. Mặt khác, Reiter Engineering cũng đã công bố ảnh teaser công bố thiết kế phần đầu xe.

Thân xe của GT-XR dường như được chuyển sang từ GTX. Ngay cả bộ chia gió phía trước cũng được giữ lại, KTM đã tạo một khoảng trống dùng để đặt biển số ở vị trí hốc hút gió có họa tiết tổ ong mới của cản trước. Đèn pha LED cũng được điều chỉnh để tuân thủ các quy định về an toàn.

KTM X-Bow GT-XR anh 1

Thiết kế mặt trước của X-Bow GT-XR được công bố.

Sự khác biệt lớn nhất trong thiết kế là cánh gió sau chủ động mới thay thế cho cánh đuôi cổ thiên nga to bản của các biến thể GTX/GT2 dành riêng cho đường đua.

Với kích thước nhỏ hơn, nó sẽ tạo ra đủ lực ép lốp xe xuống mặt đường để không những phù hợp trên đường phố, mà còn trên cả đường đua khi chủ xe có nhu cầu. Một thay đổi có thể dự đoán khác là bộ la-zăng mới, với vành 5 chấu bằng vàng được bọc trong lốp xe dành cho đường phố.

KTM X-Bow GT-XR anh 2

Thiết kế mặt trước của xe đua X-Bow GTX.

Các cập nhật quan trọng cũng được mong đợi bên trong cabin với khả năng cách âm tốt hơn, ngoại hình ít cầu kỳ hơn, ghế ngồi mới, cộng với nhiều công nghệ, an toàn và các tính năng hướng tới sự thoải mái dẫn đến trọng lượng của xe sẽ tăng nhẹ.

KTM X-Bow GT-XR anh 3

Thiết kế đuôi xe của mẫu xe đường phố GT-XR.

Đối với hệ truyền động, động cơ tăng áp 5 xy-lanh thẳng hàng 2.5L của Audi RS3 dự kiến ​​sẽ được chuyển giao, nhưng chưa rõ động cơ này sẽ được tinh chỉnh trên GT-XR ra sao. Hiện tại, động cơ tinh chỉnh ABT tạo ra công suất 523 mã lực trên mẫu GTX và 600 mã lực trên mẫu GT2 .

Một điều chắc chắn là sức mạnh sẽ được truyền tới trục sau thông qua hộp số tuần tự 7 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt, trong khi hệ thống treo sẽ nhận được sự điều chỉnh mới để phù hợp hơn với đường công cộng.

KTM X-Bow GT-XR anh 4

Thiết kế đuôi xe của X-Bow GTX.

Các đối thủ của KTM X-Bow GT-XR đã được chào bán bao gồm Radical Rapture, Dallara Stradale, BAC Mono, Caterham 620R và Donkervoort D8 GTO. Giá bán dự kiến của KTM GT-XR sẽ là 234.000 USD.

Anh Thái

Bạn có thể quan tâm