Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Liên Quân Mobile giữ vị trí top đầu game di động Việt

Tựa game Liên Quân Mobile của Garena không ngừng phát triển sau 6 năm và vẫn thu hút người chơi mới, cho thấy sức hút hàng đầu trong làng game di động Việt.

Liên Quân Mobile ra mắt người chơi vào quý III/2016, đến nay, “tựa game quốc dân” của Garena vẫn phát triển không ngừng. Đây là một trong những trường hợp đặc biệt của ngành game di động trong nước khi có một IP bước qua tuổi thứ 7 vẫn phát triển người chơi mới, trong khi vẫn duy trì lượng fan cũ từ nhiều năm trước.

Dẫn đầu lượt chơi hàng tháng tại Việt Nam

Đến nay, Liên Quân Mobile là game di động có lượng người chơi hàng tháng đông nhất Việt Nam, theo báo cáo của Game IQ Taxonomy. Dịp Tết Nguyên đán, Liên Quân Mobile phá vỡ kỷ lục số người chơi một tháng, đạt tăng trưởng 30% so với trung bình năm 2022. Trong tháng 1, có đến 23 triệu người chơi đăng nhập và hoạt động trong ứng dụng trò chơi.

Garena anh 1

Garena Liên Quân Mobile đạt lượng người chơi lớn trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh chụp từ website.

Bước sang tuổi thứ 7, Garena Liên Quân Mobile có hơn 90 triệu lượt tải ứng dụng trên 2 nền tảng iOS và Android, liên tục được bình chọn là tựa game di động được yêu thích nhất tại Việt Nam trong nhiều năm. Để giữ vững thành tích đó, đội ngũ vận hành, phát triển đã luôn nỗ lực cho ra những nội dung mới, tiếp thu phản hồi của người dùng để nâng cấp, sửa đổi nhằm phù hợp hơn với thị hiếu, nhu cầu từng thời điểm.

“Chúng tôi chân thành cảm ơn cộng đồng người chơi Liên Quân Mobile tại Việt Nam đã luôn ủng hộ, chung tay xây dựng môi trường game lành mạnh, vui vẻ và giải trí”, ông Lê Đức Anh - Giám đốc sản phẩm Garena Liên Quân Mobile - cho biết.

Chuỗi sự kiện quy mô lớn

Liên Quân Mobile vừa trải qua “tuần trăng mật” thứ 7 với cộng đồng game thủ cùng sự kiện Tết Liên Quân 2023 và những kỷ lục mới. Trong một tuần nghỉ Tết (từ 20/1 đến 26/1), hơn 14 triệu người chơi đã dành trên 90 triệu giờ chơi để tận hưởng, trải nghiệm các nội dung ở Bình Nguyên Vô Tận. Tính riêng 2 ngày 21, 22/1 (tức 30 và mùng 1 Tết Nguyên đán), Liên Quân Mobile chứng kiến hơn 10 triệu trận so tài giữa người chơi dưới mọi hình thức, mang đến một mùa Tết sôi động.

Tết Liên Quân là chuỗi sự kiện chúc mừng lớn nhất hàng năm, cũng là lời tri ân thiết thực từ nhà phát hành cùng đội ngũ phát triển đến người chơi vì sự ủng hộ trên suốt hành trình đã qua và sắp tới. Nhiều hoạt động thú vị trong game đã diễn ra như Gieo quẻ đầu xuân, Khám phá tu di giới, Chung sức đốt pháo, Bảo vật hồ ly, Thần tài giá đáo, Sứ giả hạ phàm… với những phần quà đặc sắc, giá trị, thu hút đông đảo game thủ.

Garena anh 2

Nhiều sự kiện quy mô lớn đã diễn ra dịp Tết Nguyên đán. Ảnh chụp từ website.

Tiêu điểm của chuỗi sự kiện chính là Chung sức đốt pháoGieo quẻ đầu xuân, khi 2 mini game này lần lượt đạt 10 triệu và 9 triệu lượt người chơi. Trong đó, có đến 70 triệu lượt giúp đỡ đốt pháo, 2,6 triệu skin (trang phục) giá trị cao từ bậc S trở lên đã trao đến tay người chơi. Tổng cộng 1 triệu Quân Huy được chia sẻ đến cộng đồng và người may mắn nhất đã nhận 50.000 Quân Huy. Hai bộ skin “hot” mới ra là Triệu Vân Thần Tài (bậc S+) và Slimz Sứ Giả Thiên Giới đã có tổng cộng 11 triệu chủ sở hữu.

Phủ sóng khắp nền tảng

Vượt ra khỏi khung màn hình di động truyền thống, Liên Quân Mobile trong dịp Tết đã “phủ sóng đến tận Thiên Đình”. Trước đó, chương trình Tết Liên Quân đã có mặt trên khắp các trang mạng xã hội, thu về hơn 236 triệu lượt xem từ loạt video tự sản xuất và hơn 10 triệu lượt tương tác.

Năm nay, tiểu phẩm kịch với tiêu đề “Táo Quân 2023: Chuyện thời Gen Z” thu hút số lượng lớn người xem. Nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng, kỳ cựu như Quốc Khánh, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung đã phối hợp các gương mặt trẻ có tầm ảnh hưởng cộng đồng như Độ Mixi, Long Chun, Cô Đồng Nát để mang đến tiếng cười bên ngoài Bình Nguyên Vô Tận. Tiểu phẩm thu hút sự quan tâm của không chỉ các bạn trẻ mà cả những người lớn tuổi.

“Táo Quân 2023: Chuyện thời Gen Z” có hơn 14,2 triệu lượt xem và 2,7 triệu giờ xem trực tiếp trên kênh của Liên Quân Mobile, đạt vị trí thứ 6 top trending trên nền tảng YouTube. Ngoài ra, tác phẩm được phát sóng trên 2 kênh truyền hình lớn là VTC1 và Đài truyền hình Hà Nội - H1, góp phần đưa Liên Quân Mobile tiếp cận nhiều khán giả trên cả nước.

Garena anh 3

“Táo Quân 2023: Chuyện thời Gen Z” đã có hơn 14,2 triệu lượt xem. Ảnh chụp từ website.

Trong đêm giao thừa, Liên Quân Mobile đã mang đến phần livestream giao lưu hấp dẫn với sự xuất hiện, trao đổi từ các tuyển thủ, gương mặt quen thuộc của giới Liên Quân Việt. Chương trình thu hút gần 5 triệu lượt xem trực tuyến, cho thấy độ phủ của tựa game “quốc dân”.

Như sự kết nối cộng đồng người chơi dịp đầu năm, Garena Liên Quân Mobile trong 2023 sẽ mang đến nhiều sự kiện thú vị, những món quà bất ngờ hơn nữa để tiếp tục là “món ăn tinh thần” giá trị sau những giờ học tập, lao động căng thẳng.

Hồng Trà

Bạn có thể quan tâm