Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Mercedes-AMG GT S đầu tiên về VN tái xuất sau thời gian ở ẩn

Sau một thời gian "ở ẩn", chiếc Mercedes-AMG GT S đầu tiên về Việt Nam đã tái xuất trên đường phố TP.HCM.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 1

Đây là chiếc AMG GT S đầu tiên về Việt Nam theo dạng phân phối chính hãng từ Mercedes-Benz Việt Nam. Xuất hiện trước công chúng vào đầu năm 2015, xe có mức giá lúc bấy giờ vào khoảng 8,259 tỷ đồng. Chiếc xe này cũng góp mặt tại nhiều sự kiện như Vietnam Motor Show hoặc chương trình trải nghiệm xe Mercedes-Benz Driving Academy được tổ chức tại Bình Dương.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 2

Hãng xe Đức còn đem về thêm 2 phiên bản cao cấp hơn là AMG GT S Edition 1 với màu ngoại thất đen nhám và AMG GT Roadster màu trắng. Tuy nhiên, trái với số phận của 2 chiếc xe trên, chiếc AMG GT S màu Vàng Solar Beam khá khó khăn để tìm được chủ nhân của mình. Phải đến tháng 6/2018, xe mới tìm được chủ nhân.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 3

Sau một thời gian "ở ẩn", chiếc AMG GT S màu Vàng Solar Beam đã tái xuất tại TP.HCM. Có thể thấy chiếc xe đang trong tình trạng khá tốt.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 4

Mercedes-AMG GT là mẫu xe thể thao hiệu suất cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Ra mắt vào năm 2014, xe khá được lòng các đại gia Việt Nam. Bên cạnh những chiếc được nhập khẩu chính hãng, các đại lý tư nhân cũng đem mẫu xe này về Việt Nam. Cường Đô La cũng từng sở hữu một chiếc với ngoại thất màu xám, lấy cảm hứng từ loạt phim Fast & Furious.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 5

Mercedes-AMG GT S là phiên bản nâng cấp về ngoại thất cũng như hiệu suất vận hành so với phiên bản AMG GT tiêu chuẩn. Xe sử dụng khối động cơ bi-turbo V8 dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 510 mã lực tại vòng tua 6.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại vòng tua 1.750 – 4.750 vòng/phút.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 6

Mercedes-AMG GT S có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Xe sử dụng hộp số 7 cấp thể thao AMG SPEEDSHIFT DCT cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Hệ thống treo trên xe sử dụng phiên bản AMG RIDE CONTROL với 3 chế độ điều chỉnh là Comfort, Sport và Sport+.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 7

Xe sử dụng bộ mâm 19 inch cho bánh trước và 20 inch ở bánh sau, đi kèm với đó là lốp Michelin Pilot Super Sport với độ bám đường cao. Đĩa phanh trên xe cũng là phiên bản hiệu năng cao của AMG với kẹp phanh màu đỏ ở cả trước và sau. AMG GT S được trang bị hệ thống lái thể thao AMG với trợ lực biến thiên theo tốc độ.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 8

Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED High Performance, cửa sổ trời Panorama, chức năng mở cửa thông minh KEYLESS-GO… Hệ thống loa trên xe thuộc thương hiệu Burmester High-end với 11 loa, công suất 1.000 W.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 9

Một số tính năng tiện nghi có trên AMG GT S như: hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện COMAND Online với đầu đọc DVD, màn hình màu TFT 8,4 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ thu sóng phát thanh, đầu đọc thẻ SD, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB (tương thích định dạng MP3/WMA/ACC), kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet.

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 10

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị tính năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC, hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam cùng hệ thống điều hòa khí hậu tự động đa vùng THERMOTRONIC…

Mercedes-AMG GT S dau tien VN tai xuat anh 11

Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam cũng nhập khẩu chính hãng phiên bản cao cấp hơn là AMG GT R với công suất lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Đối thủ của Mercedes-AMG GT trong phân khúc có thể kể đến như Porsche 911, BMW M8, Nissan GT-R hay Audi R8.

Aston Martin Vantage đầu tiên tại VN đổi diện mạo với bộ mâm hàng độc

Chiếc Aston Martin Vantage đầu tiên tại Việt Nam vừa được chủ nhân nâng cấp bộ bodykit xe đua AMR, bộ mâm và hệ thống ống xả mới.

Aston Martin Vantage với bộ kit xe đua tại Việt Nam

Chiếc Aston Martin Vantage chính hãng thứ 2 tại Việt Nam được trang bị bộ bodykit xe đua được phát triển bởi đội đua AMR, tăng tính khí động học đáng kể cho siêu xe này.

Dan sieu xe quy tu tai trung tam TP.HCM hinh anh

Dàn siêu xe quy tụ tại trung tâm TP.HCM

0

Nhiều mẫu siêu xe, xe siêu sang như McLaren 720S Spider, Rolls-Royce Cullinan... quy tụ tại trung tâm TP.HCM, thu hút sự chú ý của người đi đường.

N.A Tuấn

Bạn có thể quan tâm