Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Messi sút phạt tốt nhất châu Âu một thập niên qua

Kể từ tháng 11/2013, Lionel Messi đã có 31 lần sút phạt trực tiếp thành bàn và bỏ xa người có thành tích tốt thứ hai trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Messi anh 1

Với màn tỏa sáng ở phút bù giờ 90+5 giúp PSG thắng Lille ở vòng 24 Ligue 1 hôm 19/2, siêu sao người Argentina cán mốc 31 bàn thắng từ đá phạt trực tiếp trong một thập niên qua. Nhà vô địch World Cup 2022 tiếp tục chứng tỏ anh là một trong những chân sút phạt tốt nhất ở bóng đá châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Messi anh 2

Từ tháng 11/2013, Messi ghi 31 bàn sau 333 cú sút phạt, với tỷ lệ chuyển hóa ở mức 9,3%. Mùa giải 2013/14 cũng là giai đoạn Leo bắt đầu được trao nhiều cơ hội đá phạt ở Barca hơn. Tính đến năm 2011, thủ quân của tuyển Argentina chỉ mới ghi được 4 bàn từ các quả đá phạt trực tiếp.

Messi anh 3

James Ward-Prowse được xem là chân sút phạt hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Tiền vệ của Southampton vừa ghi bàn từ chấm đá phạt giúp đội nhà thắng Chelsea 1-0 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm 18/2. Trong một thập niên qua, Ward-Prowse ghi 17 bàn từ các tình huống đá phạt trực tiếp.

Messi anh 4

Con số kể trên của tiền vệ người Anh kém xa Messi, song Ward-Prowse lại có tỷ lệ chuyển hóa tốt hơn. Tiền vệ 28 tuổi chỉ mất 112 quả đá phạt để ghi 17 bàn, đạt tỷ lệ 15,2%. Ward-Prowse cũng chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn từ đá phạt mọi thời đại của Premier League 1 pha lập công. David Beckham đang giữ thành tích này với 18 tình huống đá phạt trực tiếp thành bàn.

Messi anh 5

Hakan Calhanoglu cũng là một chuyên gia đá phạt khác của bóng đá châu Âu một thập niên qua. Tiền vệ của Inter Milan ghi 13 bàn từ các tình huống cố định. Anh mất 169 cú sút phạt để đạt thành tích trên, có tỷ lệ chuyển hóa ở mức 7,7%.

Messi anh 6

Ngay từ thời điểm còn thi đấu cho Hamburger SV ở Bundesliga, ngôi sao của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với tài sút phạt. Sau khi chuyển sang Bayer Leverkusen rồi AC Milan, Calhanoglu vẫn để lại dấu ấn từ các tình huống cố định. Tuy nhiên, ở Inter Milan, khả năng sút phạt của cầu thủ 29 tuổi không còn ấn tượng như trước.

Messi anh 7

Dani Parejo xếp thứ tư trong danh sách với 12 bàn thắng sút phạt trong 10 năm qua. Tiền vệ người Tây Ban Nha đạt được thành tích trên sân sau 130 cú sút phạt, với tỷ lệ chuyển hóa ở mức 9,2%, gần ngang Messi. Ngôi sao của Villarreal cũng được xem là một trong những cầu thủ đá phạt hay nhất La Liga hiện tại.

Messi anh 8

Miralem Pjanic ghi 12 bàn từ sút phạt trong một thập niên qua. Anh cũng chỉ mất 98 cú sút để có thành tích trên, đạt tỷ lệ chuyển hóa 12,2%, thành tích tốt thứ hai trong top 5 chỉ sau Ward-Prowse. Ngay từ khi còn chơi cho Lyon, tiền vệ người Bosnia và Herzegovina đã nổi tiếng với khả năng sút phạt thượng hạng. Tuy nhiên, trong nửa thập niên trở lại đây, Pjanic ít được trao cơ hội đá phạt ở cấp CLB sau khi chuyển sang Juventus rồi Barcelona.

Ramos: 'Thật vui vì được chung đội với Messi'

Trung vệ người Tây Ban Nha dành lời có cánh cho Messi sau trận thắng kịch tính 4-3 của PSG trước Lille ở vòng 24 Ligue 1 hôm 19/2.

Cú nhấc bổng từ Mbappe nói lên giá trị Messi

Kylian Mbappe không thể che giấu sự ngưỡng mộ và hạnh phúc của mình khi chứng kiến đồng đội từ Argentina tỏa sáng phút cuối đưa đội nhà chiến thắng.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm