Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Những tác phẩm truyện tranh trong sáng cho thiếu nhi

"Lớp học mật ngữ", "Nhật kí tung tăng của Chi", "Nhóc Miko! cô bé nhí nhảnh" là những bộ truyện tranh có nội dung phù hợp với thiếu nhi.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 1

Lớp học mật ngữ. Bộ truyện tranh của nhóm tác giả Việt B.R.O nhận được sự yêu thích trong nhiều năm. Thế giới 12 cung hoàng đạo đa sắc màu, đi kèm với thông điệp "tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt" trong Lớp học mật ngữ mang tới những câu chuyện thú vị cho độc giả nhí. Tác phẩm đã được bán bản quyền chuyển thể hoạt hình, xuất hiện trên nhiều sản phẩm, là bộ truyện tranh Việt thành công bậc nhất hiện nay. Ảnh: Hoa Học Trò.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 2

Học sinh chân kinh. Một tác phẩm khác từ nhóm tác giả B.R.O, Học sinh chân kinh được giới thiệu là bộ truyện tranh với nội dung hài hước. Độc giả nhí sẽ được theo chân các nhân vật khám phá "bí kíp thất truyền" như: "Bí kíp được điểm 10 mà không cần bù đầu học, bí kíp tha hồ ngủ nướng, không phải dậy sớm đến lớp, tuyệt chiêu học để trở nên xinh nhất lớp, tuyệt kỹ ăn nhiều mà không sợ béo"... Với nội dung hài hước, ngây thơ, Học sinh chân kinh thu hút được sự quan tâm lớn từ độc giả nhí. Ảnh: FB Học sinh chân kinh.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 5

Đội quân nhí nhố. Đây là một bộ truyện tranh Hàn Quốc hài hước của hai tác giả Park In-seo và Choi Sang. Câu chuyện kể về các thầy trò nhí nhố, ngộ nghĩnh, với nhiều pha tinh nghịch, hài hước lạ lùng. Được so sánh với Ô Long Viện của Đài Loan, Đội quân nhí nhố hấp dẫn độc giả với dàn nhân vật nghịch ngợm. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 6

Nhóc Miko! cô bé nhí nhảnh. “Tuy dáng người nhỏ nhắn, nhưng Miko là một cô nhóc cực kỳ khỏe khoắn năng động. Cuộc sống quanh cô nhóc lúc nào cũng rộn ràng”, trích giới thiệu của Nhà xuất bản Trẻ. Bộ truyện tranh Nhật Bản do họa sĩ Ono Eriko sáng tác kể những câu chuyện thường ngày của cô bé Yamada Miko với nhiều tình huống hài hước, tinh nghịch, hồn nhiên đúng chất thiếu nhi. Ảnh: NXB Trẻ.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 7

Nhất quỷ nhì ma, thứ ba Takagi. Bộ truyện mở ra thế giới trong trẻo của Takagi và Nishikata. Takagi là một chuyên gia chơi xỏ "lầy lội", với nhiều trò chọc ghẹo. Anh chàng Nishikata tội nghiệp vì bị chọc tức quá nhiều nên lúc nào cũng ấp ủ âm mưu trả đũa mà không làm gì được cô bé Takagi. Những màn chơi khăm thú vị tạo nên nét duyên cho bộ manga này. Tác phẩm tìm được sự đồng điệu với độc giả nhí, khơi lại những hồi ức của độc giả lớn hơn về thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Bộ truyện từng giành chiến thắng giải thưởng manga Shogakukan lần thứ 66 thể loại truyện tranh năm 2021. Ảnh: Vietotaku.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 8

Người bà tài giỏi vùng Saga. Bố Akihiro mất sớm, mẹ cậu làm việc ở một quán rượu tại Hiroshima, vất vả trang trải để nuôi lớn Akihiro và anh trai cậu. Vì Akihiro thường hay quấy khóc và nhõng nhẽo, mẹ cậu đành gửi con trai về quê sống với bà ngoại. Mới đầu, Akihiro thấy bà mình vừa nghiêm khắc vừa đáng sợ. Nhưng rồi cậu được cùng bà trải nghiệm bao điều mới mẻ. Bà dạy cậu phải luôn lạc quan và trân trọng những gì mình đang có, dạy cậu về giá trị của sức lao động và rằng kiên nhẫn rồi sẽ được đền đáp. Người bà tài giỏi vùng Saga truyền tải thông điệp sâu sắc và nhân văn về tình cảm gia đình, tình người và những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, phù hợp với mọi lứa tuổi. Ảnh: Waka.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 9

Nhật kí tung tăng của Chi. Chi là một trong những chú mèo được yêu mến nhất trong làng manga. Câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của bé mèo mướp nghịch ngợm với đôi mắt to tròn đáng yêu này sẽ chinh phục mọi lứa độc giả. Bốn tập truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành cùng lúc trong tháng 5, truyện thích hợp để đọc cùng trong dịp hè này.

Ảnh: NXB Kim Đồng.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 10

Thị trấn mèo. Truyện đặt bối cảnh tại một làng chài nằm rìa Tokyo, nơi có những chú mèo ám ngự ở mọi ngóc ngách bến cảng. Chúng chờ để được ăn những con cá tươi ngon, béo ngậy vừa đánh bắt ngoài biển khơi về. Không biết từ đâu đến, nhưng số mèo tụ tập đông đảo tạo thành khung cảnh có một không hai: một thị trấn đầy ắp những chú mèo trên mọi nẻo đường. Bộ truyện tranh đáng yêu và nhân văn này phù hợp để đọc quanh năm, mang lại cảm giác ấm cúng, dễ thương bất cứ lúc nào. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Cac tac pham truyen tranh trong sang cho thieu nhi anh 11

Họa sư ma mèo. Truyện đưa bạn đọc phiêu du khắp Edo gặp gỡ những chú mèo và chủ của chúng. Juubee là một họa sư chuyên vẽ tranh mèo để đuổi chuột, đồng hành cùng cậu trên hành trình đi khắp đó đây là mèo Nita với khả năng thổi hồn vào tranh vẽ. Bộ truyện tranh vui nhộn, nhuốm màu huyền bí, mang lại trải nghiệm đọc khác lạ nhưng vẫn nhẹ nhàng, trong sáng. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Những cuốn comic hài hước

Truyện tranh tận dụng tối đa sức mạnh của ngôn từ kết hợp sự sáng tạo của hình ảnh, mang lại nhiều giá trị trong đó có sự tiếng cười. The Guardian bình chọn những truyện hài hước.

Những bộ truyện tranh khiến độc giả xếp hàng để mua từ 4h sáng

Bên cạnh những bộ truyện kinh điển như One Piece, Dragon Ball, Naruto… giới trẻ Việt Nam hiện nay còn yêu thích loạt tân binh chất lượng trong giới truyện tranh.

Minh Hùng

Bạn có thể quan tâm