Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Starbucks xây dựng hệ thống điểm thưởng ứng dụng NFT

Hệ thống điểm thưởng dựa trên NFT của Starbucks là sản phẩm hợp tác cùng blockchain Polygon.

Starbucks vừa thông báo trên trang Twitter chính thức của chuỗi này về việc mở hệ thống tính điểm thưởng dành cho khách hàng trong cuối năm nay. Đối tác và các khách hàng thân thiết của Starbucks có thể đăng ký danh sách chờ từ thời điểm này.

Theo đó, Starbucks Odyssey - tên gọi của chương trình tích lũy phần thưởng - là hệ thống giúp người dùng có thể sưu tầm, trao đổi và mua bán các vật phẩm, tem nhãn liên quan đến Starbucks dưới dạng NFT (tài sản không thể thay thế).

Starbucks Odyssey anh 1

Starbucks sẽ chính thức hợp tác với Polygon cho hệ thống tính điểm thưởng Starbucks Odyssey. Ảnh: The Verge.

Ông Ryan Butz - giám đốc marketing của Starbucks - cho biết trọng tâm hàng đầu của Starbucks chính là xây dựng hệ thống Starbucks Odyssey với công nghệ phù hợp với nguyện vọng và cam kết bền vững của nhãn hàng.

"Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ để chọn ra blockchain có thể sử dụng và nhận thấy Polygon hoàn toàn phù hợp. Với mạng lưới có tốc độ giao dịch nhanh, chi phí thấp, đây là nền tảng hoàn hảo cho cộng đồng số hóa của Starbucks", Ryan Butz chia sẻ.

Ông Sandeep Nailwal - nhà sáng lập Polygon - cũng thể hiện niềm vui trước sự kết hợp giữa 2 doanh nghiệp.

"Starbucks chọn Polygon vì cả 2 đều đặt trọng tâm phát triển vào sự đa dạng, khả năng tiếp cận và tính bền vững. Có thể nói Polygon chính là bệ phóng lý tưởng cho Starbucks trên hành trình tiến vào thế giới của Web 3.0", Sandeep Nailwal bình luận.

Như vậy sau Reddit, Facebook, Dolce & Gabbana hay Disney, Starbuck sẽ trở thành thương hiệu lớn tiếp theo hợp tác với Polygon cho những kế hoạch về NFT của nhãn hàng.

9 tính năng hữu ích ít được biết trên iPhone

Biến mặt lưng thành nút bấm, đổi giọng Siri hay ẩn nội dung thông báo là những tính năng rất hữu ích trên iOS nhưng ít được người dùng biết đến.

Cách Apple phân cấp người dùng với iPhone 14

Sự chênh lệch rõ rệt giữa các dòng iPhone 14 đã minh chứng cho việc Apple đang phân cấp người dùng chuyên nghiệp và phổ thông.

Đan Thanh

Bạn có thể quan tâm