Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Thành công thôi chưa đủ, người Việt trẻ còn cần gì?

Chinh phục đỉnh cao là khát khao và đặc quyền của tuổi trẻ. Nhưng liệu niềm hạnh phúc khi đứng trên đỉnh cao có thực sự chạm đến trái tim của mỗi người?

Đằng sau thành công, địa vị và tiền tài, hạnh phúc của chúng ta có thể đến từ những điều giản đơn và nhỏ bé hơn.

Hạnh phúc không nằm ở danh vọng và địa vị

Làm việc trong một tập đoàn lớn với mức lương đáng mơ ước, sở hữu nhà riêng và xe hơi khi tuổi đời còn trẻ, có học vấn và sự nghiệp vững chắc, nhận được sự nể trọng từ bạn bè và xã hội,… Những điều này có khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và đủ đầy?

Có phải những giờ làm việc OT (over-time) đã lấy đi khoảng thời gian quý giá dành cho bữa cơm gia đình? Hay ngày tháng miệt mài gây dựng sự nghiệp khiến bạn bỏ quên sức khỏe của chính mình và cả việc quan tâm đến cha mẹ? Thực tế, có nhiều điều đã bị gác lại khi chúng ta mải mê đi tìm thành công.

hanh phuc,  KingSport anh 1

Những bữa cơm gia đình trở nên thiếu vắng hơn khi chúng ta ngày càng bận rộn.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh từng nói: “Bạn có thể trở thành nạn nhân của thành công, nhưng không bao giờ là nạn nhân của hạnh phúc”.

Hay sau một cuộc đời nỗ lực hết mình để đón nhận hào quang sự nghiệp, nam diễn viên nổi tiếng người Mỹ Jim Carey đúc kết: “Tôi nghĩ mọi người nên trở nên giàu có và nổi tiếng, làm mọi thứ họ từng mơ ước để thấy rằng đó không phải là câu trả lời”.

Nếu hạnh phúc không phải là thành công, vậy hạnh phúc thực sự là gì?

Hạnh phúc đơn giản là…

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn video ngắn với tựa đề “Bạn nghĩ khoảnh khắc hạnh phúc nhất là gì?”. Đoạn video được đăng tải trên kênh YouTube của thương hiệu thể thao KingSport đã chạm tới băn khoăn của nhiều người trẻ: Hạnh phúc có phải là khi ta trở thành người giỏi nhất, nhận được sự tán dương của đám đông hay khoảnh khắc nỗ lực được đáp lại bằng địa vị?

hanh phuc,  KingSport anh 2

Video “Bạn nghĩ khoảnh khắc hạnh phúc nhất là gì?” lan tỏa thông điệp về gia đình.

Xuyên suốt video, chân dung những người Việt trẻ lần lượt xuất hiện, được khắc họa bằng sự thành công trong sự nghiệp lẫn mối quan hệ xã hội. Dù vậy, đích đến cuối cùng của họ vẫn là những điều giản dị nhỏ bé.

Khi một nhân viên văn phòng được thăng chức, điều mà anh nghĩ đến trong giây phút ấy là được trở về nhà ăn bữa cơm gia đình, báo đáp công lao của bậc sinh thành. Ngay khi giành chiến thắng trên võ đài, vận động viên boxing lập tức tìm kiếm ánh mắt tự hào của người bố. Chàng trai luôn là tâm điểm của những cuộc vui lại chỉ thực sự tìm thấy niềm vui khi chứng kiến cha mẹ khỏe mạnh,…

Đoạn video nhận được sự đồng cảm bởi câu trả lời giản dị mà xúc động: Hạnh phúc không đến từ việc chinh phục đỉnh cao xa xôi mà ở đây, ngay lúc này, khi ta sống trọn vẹn trong vòng tay gia đình và được nhìn thấy người thân vui vẻ, khỏe mạnh.

Khi đạt được cột mốc mới trong cuộc sống, chúng ta sẽ khao khát chiếm lĩnh những thành công lớn hơn. Khi kiếm được số tiền lớn, chúng ta muốn có được khoản tiền lớn hơn. Thành công có thể mang đến cảm giác thỏa mãn nhất thời, còn gia đình, sức khỏe và sự bình an sẽ tạo nên hạnh phúc lâu bền.

Đoạn video của KingSport mang đến triết lý đáng suy ngẫm: Cuộc sống giàu sức khỏe và tình yêu thương mới là cuộc sống đích thực, giàu hạnh phúc.

Từ 18/6 đến 30/6, KingSport tổ chức minigame “Chia sẻ kỷ niệm - Rinh quà hạnh phúc”. Theo đó, khách hàng tham gia chia sẻ kỷ niệm hạnh phúc cùng người thân với thông điệp “Hạnh phúc đơn giản là…” trên fanpage KingSport có cơ hội nhận phần quà giá trị, tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Tham khảo thêm tại đây.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm