Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Thanh Hương diễn xuất tốt trong cảnh nhân vật Luyến suýt bị làm nhục

Luyến (Thanh Hương đóng) chưa thể vượt qua cú sốc chồng phản bội. Trong lúc say xỉn, cô bị một người đàn ông tại xóm chợ nghèo lợi dụng, định cưỡng bức.

Trong hai tập mới nhất của phim Cuộc đời vẫn đẹp sao, bi kịch của nữ chính Luyến được đẩy lên cao trào. Lúc này, Luyến chưa vượt qua nỗi đau bị chồng lừa dối. Cô cũng không thể đối xử bình thường trở lại với bà Tình (NSƯT Thanh Quý) - mẹ chồng. Bao nhiêu dồn nén, uất ức, đau khổ Luyến trút lên người mẹ già. Chính vì thế, cô nhất quyết không cho bà Tình ở cùng, dù trong lòng vẫn thương.

Đối diện với những lời xì xào, bàn tán xung quanh, Luyến càng chán đời. Cô khóc lóc, tìm đến men rượu để giải sầu. Nhưng trong lần đi nhậu với Nhật (Anh Tuấn đóng), biến cố ập tới. Nhật vốn là người đàn ông cũng ở xóm chợ nghèo, thường ve vãn, tán tỉnh Luyến. Luyến không có tình ý gì với anh ta nhưng cô luôn nói chuyện "ngọt nhạt", đưa đẩy để nhờ vả.

Do đó, lợi dụng lúc Luyến say, đi đứng không vững, Nhật dìu cô vào khu chợ vắng, định làm nhục. Trong lúc vùng vẫy chống cự, Luyến vớ được con dao và khiến Nhật bị thương ở vùng lưng. Bình (Minh Cúc) đi theo từ đầu đến cuối nhưng vốn ghét Luyến, cô không giúp. Ngược lại, Bình dùng điện thoại quay video nhằm bôi xấu Luyến.

Khi Nhật kêu cứu, Luyến và Bình đều hoảng hốt bỏ chạy. Đúng lúc này, Lưu (Hoàng Hải đóng) xuất hiện và Nhật được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Luyến sau đó bị công an tạm giữ để điều tra sự việc. Cô lo sợ phải ngồi tù nên nhờ Lưu trả nhà trọ, dọn dẹp đồ đạc.

"Tôi xác định rồi, nếu tôi ngồi tù cũng chẳng sao cả. Đời tôi bây giờ còn gì để mất nữa đâu", Luyến nói trong bất lực.

Liên tiếp những phân cảnh tâm lý nặng, Thanh Hương vẫn thể hiện tốt, làm nổi bật hình ảnh một cô Luyến không phải người xấu, nhưng cũng ghê gớm, bỗ bã, bốp chát, hùng hổ khi cần. Tuy nhiên, có lẽ do các cảnh khóc diễn ra liên tục, hiệu ứng có dấu hiệu giảm dần. Nhiều khán giả vẫn ấn tượng nhất với tình tiết Luyến khóc không thành tiếng khi lần đầu gặp lại chồng sau 6 năm xa cách hoặc cảnh cô phát hiện bị lừa.

"Tận cùng của khổ đau", "Thương Luyến quá", "Cuộc đời không còn đẹp với Luyến nữa rồi", "Sao bi kịch quá", "Liệu Luyến có được giải oan không"... là loạt bình luận khán giả để lại trên fanpage phim, bày tỏ xót xa cho thân phận của Luyến. Nhưng bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng cú sốc này sẽ là bài học cuộc đời cho Luyến để cô thay đổi, trở nên tốt hơn.

Ngoài Luyến, bà Tình cũng là nhân vật có nhiều cảnh khiến khán giả rơi nước mắt. Trong tập 10, khi bị Luyến hắt hủi, bà mẹ già chấp nhận đắp áo mưa thay chăn, nằm co ro một góc ngoài trời. Nghệ sĩ Thanh Quý diễn cảnh này chân thực, tinh tế, giàu cảm xúc.

Một điểm cộng của Cuộc đời vẫn đẹp sao, đến lúc này, là phim ngập trong bi kịch nhưng vẫn không thiếu tiếng cười. Và tiếng cười ấy phần nhiều đến từ Lưu "cửu vạn". Chẳng hạn, trong tình huống Luyến lo sợ mang tội nếu Nhật chết, Lưu liền phán: "Vớ vẩn, nhân vật phản diện không bao giờ chết, yên tâm, hiểu không". Sau đó, anh nói tiếp: "Không việc gì phải xoắn, lên đấy có gì mình cứ khai thôi. Luyến lươn mà, sợ quái gì". Những câu bông đùa của Lưu khiến mạch phim bớt nặng nề, u uất.

Hoặc những tình huống cãi nhau qua lại giữa Lưu và Bình cũng có nhiều câu thoại hài hước. Trong cảnh Bình tán tỉnh Lưu: "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Anh cứ thử bén em vài ngày xem có cháy khét lẹt lên không". Anh ta đáp: "Này, về tự cháy đi, nhá".

Theo diễn biến tập sau, vợ chồng Nhật ra giá 300 triệu đồng thì mới bỏ qua cho Luyến. Lưu tụ họp mọi người lại, quyết tìm bằng chứng để giúp Luyến minh oan. Và Lưu nhanh chóng phán đoán Bình có liên quan đến câu chuyện.

Bài học về sự trưởng thành từ trong gian khó

Tro tàn của Angela là cuốn hồi ký của tác giả người Mỹ gốc Ireland - Frank McCourt, đoạt giải Pulitzer 1997. Câu chuyện kể về thời thơ ấu của tác giả ở Brooklyn, New York, Mỹ nhưng chủ yếu tập trung vào những năm tháng gia đình ông chuyển về quê mẹ sống ở khu ổ chuột Limerick, Ireland.

Tuổi thơ của McCourt là những ngày dài sống trong cảnh nghèo túng, bệnh tật, rác rưởi và thiếu thốn. Sự nghèo đói đeo đuổi lại thêm một người cha nghiện rượu khiến cho gia đình họ phải đi ăn xin từng bữa, nhặt nhạnh mọi thứ.

Bi kịch một chồng 2 vợ trong phim về 'khu ổ chuột' gầm cầu Long Biên

Những tình tiết mới trong "Cuộc đời vẫn đẹp sao" khiến khán giả xót thương cho số phận éo le của nhân vật Luyến. Chồng cô còn sống nhưng đã có vợ khác.

Vai 'tiểu tam' đang khiến khán giả lo lắng

Nhân vật Mai, do Ngọc Anh đảm nhận, trong "Gia đình mình vui bất thình lình" khiến khán giả lo lắng vì có thể phá mạch vui vẻ, dễ chịu của bộ phim.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm