Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Truyền thông châu Âu: 'Việt Nam có một thương hiệu ôtô mạnh'

Chứng kiến sức hút của VinFast tại Paris Motor Show 2022, truyền thông quốc tế tin tưởng hãng xe Việt có tiềm năng lớn để chiếm lĩnh thị trường châu Âu khó tính.

“Sự chuyển đổi sang thuần điện và đạt tốc độ phát triển nhanh như VinFast là dấu ấn lớn của ngành ôtô”, ông Serge Gachot - Giám đốc Điều hành Paris Motor Show - nhận định.

"Một trong những sản phẩm hấp dẫn nhất Paris Motor Show"

Trở lại Pháp sau 4 năm, VinFast gây bất ngờ lớn khi xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới. Đó là vị thế của hãng xe thuần điện duy nhất từ Đông Nam Á cùng bộ tứ sản phẩm mang dấu ấn đặc trưng của các nhà thiết kế huyền thoại châu Âu là Torino Design và Pininfarina.

Không chỉ ghi điểm bằng thiết kế mang tính nhận diện cao, vẻ ngoài tinh tế, nội thất tối giản, chuyên trang về ôtô của Nga còn nhận định thời hạn bảo hành 10 năm của VinFast là yếu tố đột phá trên thị trường. Chính sách linh hoạt bán kèm pin hoặc cho thuê pin cũng tạo nên sức hút khi đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. “Các mẫu xe này chắc chắn sẽ khuynh đảo châu Âu”, báo Nga khẳng định.

Nếu kích thước nhỏ gọn của tân binh VF 6, VF 7 chiếm được cảm tình từ lần đầu ra mắt, bộ đôi VF 8, VF 9 vẫn tiếp tục áp đảo nhờ đẳng cấp đã được khẳng định qua các chiến dịch lái thử. Báo Caradisiac (Pháp) cho rằng mẫu SUV điện cỡ E đến từ Việt Nam “gây bất ngờ với hàm lượng công nghệ rất cao”. Hệ thống thông tin giải trí cùng tính năng trợ lý ảo cũng là 2 lợi thế giúp VF 9 ghi điểm với khách hàng châu Âu.

Xe dien VinFast anh 1

Báo Caradisiac (Pháp) đánh giá cao VinFast VF 9 - mẫu SUV cỡ E đến từ Việt Nam.

Sau khi giới thiệu chi tiết các mẫu xe điện “made in Vietnam”, báo kinh tế Numerama (Pháp) nhận định: “Ôtô VinFast là một trong những sản phẩm xe điện mới và hấp dẫn nhất tại Paris Motor Show. Đồng thời với mức giá hợp lý, VinFast có thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ôtô vốn cạnh tranh cao”.

Là người chứng kiến hàng nghìn mẫu xe mới ra mắt trong ngành công nghiệp ôtô thế giới, đồng thời theo dõi hành trình của VinFast từ những ngày đầu, ông Serge Gachot - Giám đốc Điều hành Paris Motor Show - ấn tượng với hình ảnh mới mẻ của hãng tại triển lãm năm nay. “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi những sản phẩm chất lượng cao có giá thành hợp lý như vậy”, ông nhấn mạnh.

"VinFast sẽ sớm phổ biến tại châu Âu"

Đi sâu phân tích chiến lược thuần điện của VinFast cũng như kế hoạch phát triển tại châu Âu, ông Serge Gachot cho rằng hãng xe Việt đang đi đúng hướng và tạo ra cơ hội lớn. Theo ông, trong bối cảnh châu Âu ngừng bán xe động cơ đốt trong vào năm 2035, việc VinFast tung ra các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện là cách tiếp cận khôn ngoan và tối ưu cho một thương hiệu mới.

Xe dien VinFast anh 2

Ông Serge Gachot - Giám đốc Điều hành Paris Motor Show - ấn tượng với hành trình của VinFast.

Đặc biệt, VinFast cũng cho thấy một tầm nhìn khác biệt cùng quyết tâm lớn, khi nhanh chóng chớp thời cơ và chuyển đổi hoàn toàn từ một hãng xe xăng sang thuần điện ngay từ năm 2022 - chỉ sau 5 năm ra đời.

Tại Paris Motor Show 2022, bên cạnh trưng bày 4 mẫu xe điện, VinFast còn chính thức công bố kế hoạch mở trụ sở tại Pháp, Đức, Hà Lan và phát triển hệ thống bán lẻ tại đây. Trước đó, hãng từng tiết lộ kế hoạch tìm kiếm địa điểm để xây dựng nhà máy tại châu Âu. Chuyên trang ôtô 4x4.media (Nga) đánh giá trong khi các nhà sản xuất truyền thống có vẻ chững lại, đại diện từ Việt Nam đang tiến lên không ngừng nghỉ và tự tin cạnh tranh với nhiều ông lớn.

Cùng quan điểm, trang Vision-mobility (Đức) cho rằng những gì VinFast thể hiện tại Paris năm nay tiếp tục gây tiếng vang lớn trong ngành. Việc đưa các mẫu ôtô điện sang trọng và “đậm chất châu Âu” tới triển lãm, đồng thời công bố hàng loạt mục tiêu thương mại đầy tham vọng cho thấy hãng đang hiện thực hóa rất nhanh chiến lược bài bản nhằm sớm chiếm lĩnh thị trường khó tính hàng đầu thế giới.

“Với VinFast, mọi thứ đang trở nên cụ thể bằng việc gia nhập thị trường châu Âu. Hãng không chỉ muốn chinh phục khách hàng bằng sản phẩm mà còn nhờ dịch vụ. Người Việt Nam đang có một thương hiệu ôtô mạnh và hấp dẫn về mặt hình ảnh”, báo Đức nhận định.

Uy tín và sức hút của VinFast càng tăng thêm khi ngay tại Paris Motor Show 2022, hãng được AutoBest vinh danh là “Ngôi sao đang lên” của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Giải thưởng do tổ chức đánh giá hàng đầu châu Âu trao tặng một lần nữa cho thấy tốc độ phát triển đáng kinh ngạc cùng sức ảnh hưởng toàn cầu của hãng xe Việt.

Xe dien VinFast anh 3

Báo Đức đưa tin về kế hoạch mở rộng hoạt động của VinFast tại châu Âu và đánh giá cao “ngôi sao đang lên” từ Việt Nam.

Uy tín và sức hút của VinFast càng tăng thêm khi ngay tại Paris Motor Show 2022, hãng được AutoBest vinh danh là “Ngôi sao đang lên” của ngành công nghiệp ôtô thế giới. Giải thưởng do tổ chức đánh giá hàng đầu châu Âu trao tặng một lần nữa cho thấy tốc độ phát triển đáng kinh ngạc cùng sức ảnh hưởng toàn cầu của hãng xe Việt.

Báo công nghệ KFZ (Đức) nhìn nhận việc VinFast - một hãng xe mới 5 tuổi - nhận cú đúp giải thưởng của AutoBest là rất đáng chú ý. Theo KFZ, ban giám khảo của AutoBest gồm các nhà báo chuyên về ôtô khẳng định VinFast đang đi đúng hướng. “VinFast sẽ sớm trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại châu Âu”, báo Đức tin tưởng.

Trà An

Bạn có thể quan tâm