Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Xe cũ được bán với giá ngang Rolls-Royce Wraith

Một chiếc Aston Martin đời 1962 được tìm thấy trong nhà kho cũ được bán với giá 270.000 bảng Anh dù đã xuống cấp nặng.

Chiếc Aston Martin DB4 cũ được rao bán với giá 270.000 bảng Anh. Ảnh: Gullwing Motor Cars.

Mới đây, trang mua bán xe Gullwing Motor Cars (New York, Mỹ) đã rao bán một chiếc Aston Martin DB4 đời 1962 với giá gần 270.000 bảng Anh.

Theo hình ảnh có thể nhận thấy chiếc xe đã gần như bị xuống cấp nặng nề theo thời gian. Phần vỏ xe cũng đã mục nát, khó nhìn ra được hiện trạng ban đầu.

Mức giá 270.000 bảng Anh được nhiều người đánh giá là khá cao để trả cho một chiếc xe cũ đã đóng bụi trong nhà kho suốt 30 năm. Thế nhưng theo nhiều chuyên gia, xét theo độ tuổi, tình trạng và các trang bị bên trong, một số mẫu DB4 sau phục chế có thể có giá trị lên đến 1 triệu bảng Anh.

Dưới phần thông tin xe, cửa hàng cho biết chiếc Aston Martin này có màu xanh và nội thất bọc da đỏ. Chủ nhân của xe đã cất giữ nó bên trong nhà kho trong 30 năm chỉ để chờ cơ hội phục hồi.

Cũng theo quảng cáo, chiếc xe này là món quà mà chủ xe được nhận trong thời gian làm việc tại một cửa hàng bán phụ tùng ôtô.

"Chủ xe sau khi trở về từ Việt Nam đã làm việc trong một cửa hàng bán phụ kiện ôtô. Tại đây, anh ấy đã giúp đỡ người chủ của mình trong việc sửa chữa xe và chiếc Aston Martin DB4 này chính là món quà người chủ để lại", quảng cáo có viết.

Bắt đầu vào năm 1955, những chiếc Aston Martin DB4 đầu tiên đã được sản xuất và chính thức ra mắt công chúng tại London Motor Show trong năm 1958. Cả thế giới chỉ có 1.100 chiếc DB4 được sản xuất, mang làn gió đến ngành công nghiệp sản xuất ôtô thể thao thời điểm đó.

Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.7 L của DB4 có công suất 240 mã lực, mô-men xoắn cực đại 325,4 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 9 giây trước khi đạt ngưỡng tối đa 225,3 km/h.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Nissan GT-R Black Edition của nhà vô địch F1 được rao bán

Mẫu xe hiệu suất cao từ Nhật Bản của nhà cựu vô địch F1 Sebastian Vettel đang được chào bán với mức giá hơn 316.000 USD.

MC20 - kỷ nguyên mới của Maserati tại Việt Nam

Giữa tháng 12, MC20 - mẫu xe mở màn kỷ nguyên mới của Maserati - đã “đặt chân” tới thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính hãng Trident Auto.

Đan Thanh

theo Thesun.

Bạn có thể quan tâm