Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tạp chí điện tủ Tri thức nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển đổi số

Xe điện Hàn Quốc Torres EVX ra mắt

Mẫu xe điện mang kiểu dáng khá hầm hố và thể thao có khoảng hành trình lên tới 500 km.

KG Mobility, trước đây gọi là SsangYong Motor, đã công bố thông tin chi tiết về mẫu SUV điện Torres EVX mới. Đây là mẫu xe sản xuất đại trà đầu tiên của thương hiệu KG Mobility.

KG Mobility Torres EVX được trang bị một động cơ điện duy nhất gắn phía trước sản sinh công suất 201 mã lực. Mặc dù có vẻ ngoài hầm hố, nhưng chiếc SUV chỉ có hệ dẫn động cầu trước, không phải loại dẫn động bốn bánh như đa số xe SUV chạy điện gầm cao hiện nay.

SsangYong,  Torres EVX anh 1

Bộ pin lithium iron phosphate 73,4 kWh do BYD cung cấp, cho mẫu xe phạm vi di chuyển lên tới 500 km (theo tiêu chuẩn WLTP), hoặc hơn 420 km được đo tiêu chuẩn của Hàn Quốc.

Torres EVX chạy điện mạnh hơn phiên bản dùng động cơ xăng (168 mã lực, từ động cơ 1.5 T-GDI). Ở bản chạy xăng, xe có thêm hệ dẫn động bốn bánh. Mẫu SUV chạy điện của KG Mobility có chiều dài 4.715 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.725 mm, lớn hơn một chút so với Nissan X-Trail.

Nhìn bề ngoài, Torres EVX khác biệt với bản chạy xăng nhờ mặt trước được thiết kế lại với đèn pha LED mỏng hơn, lưới tản nhiệt chiếu sáng và các khe hút gió khác biệt. Mẫu xe sở hữu bộ vành 20 inch, trong khi đèn hậu có đồ họa LED độc đáo.

Bên trong, nhà sản xuất sử dụng tông màu sáng cùng vật liệu ốp gỗ làm điểm nhấn. Ghế ngồi được bọc giả da, khoang lái có màn hình kép 12.3 inch khá hiện đại. Cần số được gắn sau vô lăng nên khu vực bệ tỳ tay trung tâm rất tinh gọn và thoáng, có nhiều không gian chứa vật dụng cá nhân.

Khoang xe đủ chỗ cho năm người và cốp rộng 839 lít, lớn hơn 703 lít ở bản chạy xăng. Ngoài ra còn có một cửa sổ trời toàn cảnh tùy chọn.

Theo cấu hình chính thức trên trang web KG Mobility của Hàn Quốc, Torres EVX được cung cấp với hai phiên bản E5 và E7. Cả hai đều dùng chung hệ thống truyền động và pin, điểm khác biệt duy nhất là trang bị và giá cả. Cụ thể hơn, E5 có giá khởi điểm từ 37.918 USD trong khi E7 là 39.833 USD. Chiếc xe điện được trợ giá nên giá bán có thể giảm xuống 22.978 USD, gần bằng Torres chạy xăng (20.609 USD).

KG Mobility có kế hoạch đưa Torres EVX ra mắt tại châu Âu vào nửa cuối năm nay, điểm đến tiếp theo là Australia. Ngoài Torres EVX, KG Mobility có kế hoạch tung ra nhiều mẫu xe điện khác như xe bán tải O100, SUV cỡ trung KR10 và bản thương mại của mẫu concept gầm cao F100.

Xe điện hiệu suất cao của Hyundai lộ diện - có tiếng động cơ, hộp số

Hyundai Ioniq 5 N sẽ có công nghệ N Sound giả lập âm thanh cũng như N e-Shift mang đến cảm giác chuyển số giống xe dùng động cơ truyền thống.

Audi Q8 e-tron 2024 ra mắt, giá bán dưới 75.000 USD

Audi đã công bố giá bán cho Q8 e-tron và Q8 e-tron Sportback 2024 tại thị trường Mỹ với nhiều nâng cấp công nghệ.

Honda tăng giá hàng loạt xe máy

Gần như toàn bộ các sản phẩm xe số, xe tay ga, xe côn tay và môtô do Honda Việt Nam phân phối đều được điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất.

Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.

Đình Phong

Bạn có thể quan tâm